“แนะนำ 4 จุดฮวงจุ้ยจัดร้านอาหาร” เรียกลูกค้าดี..มีกำไรเข้าร้านเพียบ!

ฮวงจุ้ยการจัดร้าน ถือเป็นอีกจุดสำคัญไม่แพ้รสชาติอาหาร ที่สามารถดึงดูดลูกค้า ดึงดูดสายตาเรียกความสนใจของคนที่ผ่านไปมา ให้เข้ามาภายในร้านได้เยอะกว่าที่เคย 

4 ทฤษฎีฮวงจุ้ยจัดสมดุลร้านอาหารเรียกลูกค้า

ทฤษฎีที่ 1 – ห้องครัว

ปัจจุบันครัวแบบเปิดเป็นที่นิยมค่อนข้างมาก เพราะสามารถโชว์ฝีมือการทำอาหาร และโชว์วัตถุดิบสดใหม่เพื่อดึงดูดสายตาลูกค้าได้ดี รวมถึงการจัดผังอุปกรณ์ให้เหมาะสมกับการใช้งาน ถือเป็นการทำให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยได้ด้วย แต่ทั้งนี้ต้องดูด้วยว่าร้านอาหารของคุณเหมาะกับการตั้งครัวเปิดหรือไม่

ทฤษฎีที่ 2 – พื้นที่หน้าร้าน

ขายอะไร..ให้โชว์สิ่งนั้น เช่น ขายข้าวมันไก่ ก็ให้โชว์ไก่ตัวอวบๆ ขาวๆ ไว้ภายในตู้หน้าร้าน ส่วนโซนคิดเงิน ให้จัดวางโดยหันหน้าออกไปทางหน้าร้าน ตำแหน่งด้านขวาคือเสือขาวทำมุมกับประตูเพื่อดักเงินทอง (ตามฮวงจุ้ยแนะนำขวามากกว่าซ้าย เพราะซ้ายคือมังกรเขียวต้องนิ่ง ขวาคือเสือขาวเคลื่อนไหวดี)

ทฤษฎีที่ 3 – ป้ายร้าน

ควรตั้งในลักษณะที่เรียกว่า “ตั้งป้ายให้ตัดมังกร” หมายถึงการตั้งป้ายให้เตะตา  กระตุ้นความสนใจของคนที่เดินผ่านไปผ่านมา (ไม่ได้หมายถึงขนาด แต่ป้ายต้องมีความเหมาะสมกับพื้นที่ และเข้ากับทิศทางการเดินของคน)

ทฤษฎีที่ 4 – อาหาร

ไม่ใช่แค่ทำรสชาติให้อร่อย แต่ไม่สนหน้าตาของอาหาร แบบนี้ไม่ได้เลย ต้องมีองค์ประกอบที่ ถือเป็นอาวุธสำคัญ  5  อย่างตามนี้..

– รูป ศิลปะการจัดวางจาน ทำให้ภาพอาหารดูดี จนลูกค้าอยากถ่ายรูปโชว์ลงโซเชียล

– รส รสชาติคือส่วนสำคัญ  เพราะอาหารอร่อย..ไม่ว่าจะไปแอบซ่อนอยู่ที่ไหนก็ยังมีคนตามเข้าไปกิน

– กลิ่น คือ อาวุธระยะไกล ที่แม้ไม่เห็นหน้าตา ไม่ได้รสชาติ ก็ทำให้อยากกิน จนต้องเดินหาร้านนั้นให้เจอ

– เสียง การใช้ดนตรีสร้างบรรยากาศภายในร้านแบบชิลๆ ทำให้ลูกค้ารู้สึกดี อยากมาทานมานั่งชิล หรือนับมีทติ้งเป็นกลุ่มใหญ่ๆ ได้บ่อยๆ

– สัมผัส มีความหมายเช่นเดียวกับบรรยากาศ เป็นเรื่องของการดีไซน์ตกแต่งร้านทั้งสี เฟอร์นิเจอร์ การจัดพื้นที่ จะเป็นการดึงดูดลูกค้าผ่านสายตา ด้วยสไตล์การตกแต่งร้านที่ดูดี น่าเข้า น่านั่ง น่าถ่ายรูป

 

ถ้าร้านอาหารของใครที่ยังไม่มี 4 ทฤษฎีฮวงจุ้ยที่เราแนะนำ หรือมีแล้วบางส่วนแต่ยังไม่ครบ ก็สามารถนำจุดต่างๆ ที่เราแนะนำไปปรับใช้ได้เลยนะคะ “ขอให้ค้าขายดี กิจการรุ่งเรือง ยิ่งๆ ขึ้นไปนะคะ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Phone
Line
Jaisu สวัสดีครับ มีคำถามแจ้งใจได้เลยนะครับ 😄